top of page
Search
  • vietmartjpnhanvien

Cua xay (300g)

Bạn đã bao giờ thèm món canh riêu cua những không biết làm thế nào vì quá trình chế biến cua xay vô cùng phức tạp chưa? Nếu đã rơi vào tình trạng này thì hãy chọn mua cua xay sẵn để giải quyết toàn bộ vấn đề trên nhé. Hiện nay Vietmart đang cung cấp các sản phẩm cua xay sẵn giúp bạn tiết kiệm thời gian sơ chế nguyên liệu này, luôn sẵn sàng để có món ăn như ý trong thời gian ngắn, tiết kiệm công sức đáng kể.

Cua xay dùng làm những món ăn gì?

Cua xay là nguyên liệu không thể thiếu trong những món ăn dân dã bổ dưỡng như chả cua, bún riêu cua, canh riêu cua, cháo cua xay,…chính vì thế bạn có thể tự tay làm ra đa dạng món ăn phục vụ bản thân và gia đình, bạn bè của mình đó nhé. Trong cua xay chứa rất nhiều thành phần dinh dưỡng như vitamin B1,B2, B6, canxi, lipit, kẽm, photpho, sắt, protid nên cung cấp lượng lớn dưỡng chất có lợi cho cơ thể, đặc biệt phù hợp với những người bị thiếu máu, thiếu canxi, giúp kiểm soát cân nặng và phòng ngừa bệnh loãng xương hiệu quả.

Ở bài viết này Vietmart sẽ giới thiệu cho bạn cách làm chả cua xay vô cùng hấp dẫn, ngon miệng, bạn có thể làm ngay tại nhà với những nguyên liệu đơn giản nhé.

Hướng dẫn cách làm chả cua xay



Chuẩn bị nguyên liệu:

  • Cua xay: 300 g

  • Trứng vịt: 3 quả

  • Bột gạo: 20 g

  • Tôm khô: 10 g

  • Hành lá, dầu điều, hạt nêm, muối

Cách thực hiện

  1. Bước đầu tiên là bạn cần cho cua xay vào ray rồi đổ thêm ít nước để lọc lấy nước cốt và bỏ phần bã đi. Trong quá trình ray hãy từ từ khéo khéo lọc ít một để đảm bảo lượng nước cốt cho ra nhiều nhất, phần bã không còn dính ít thịt cua hay chất nước nào. Tiếp tục bạn chuẩn bị một nồi nhỏ cho phần nước cốt vào đun sôi lên sao cho phần thịt cua chín nổi lên trên, bạn vớt phần váng này ra bát khác, chú ý trong quá trình này không đảo nước để đảm bảo phần váng không bị vỡ nhé.

  2. Bước thứ hai hãy lọc lấy lòng trắng trứng vịt kết hợp với 1 lòng đỏ đảo đều cùng tôm khô, đường, hạt nêm, hành lá băm và 20 g bột gạo cho tới khi tạo thành hỗn hợp sánh mịn. Tiếp theo bạn trộn 2 lòng đỏ trứng vịt còn lại cùng 1 muỗng dầu điều vào một bát nhỏ để làm bề mặt chả sao cho thật hấp dẫn.

  3. Bước cuối cùng bạn cho phần hỗn hợp thịt cua đã trộn cùng gia vị trước đó vào tô, có lót giấy lụa thực phẩm bên dưới và cho vào hấp, trong quá trình hấp hãy dưới phần lòng đỏ trứng và dầu điều lên trên bề mặt chả sao cho bề mặt trở nên vàng ruộm, sau khoảng 20 phút chả chín thì lấy ra đĩa rồi cắt miếng vừa ăn phục vụ bữa cơm gia đình nhé. Món chả cua xay này phù hợp ăn với cơm, cho vào lẩu, ăn cùng mì hoặc thậm chí có thể ăn vã cùng vô cùng ngon miệng.

Xem thêm:

13 views0 comments

Recent Posts

See All

Mì khoai tây Omachi

Việt Mì khoai tây Omachi có những loại hương vị nào? Hiện nay nhà sản xuất đã tung ra hàng loạt hương vị mới cho loại vì hấp dẫn này như sốt bò hầm, sốt tôm chua cay, sốt phở gà, sốt sườn hầm ngũ quả…

bottom of page